วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประวัติ Lamborghini ตั้งแต่แรกเกิดถึงตอนนี้


ตามตำนานของ Lamborghini เกิดได้เกิดขึ้นหลังจากการต่อสู้ระหว่าง Enzo Ferrari และ Ferruccio Lamborghini หลังบ่นกับคุณภาพไม่สูงส่งของเป็ดของรถยนต์ GT จากราเนลโล การอภิปรายระหว่างสองที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 60 เฟอร์รารีและ Lamborghini ไล่บอกให้เขา "คิดเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ที่ฉันดูแลตัวเอง."

ดูความภาคภูมิใจ Ferruccio Lamborghini ตัดสินใจที่จะให้ชีวิตของเขาไปยังผู้ผลิตรถยนต์ ดังนั้นในปี 1963 เหลือการพัฒนาของยานพาหนะ Lamborghini แรก ที่นั่งของ Cento (FE) - ที่รถแทรกเตอร์ที่ผลิต Lamborghini - ทีมงานประกอบด้วยนักออกแบบ Giampaolo ลารา Giotto Bizzarrini วิศวกรและนักออกแบบฝรั่งเศส Scaglione

350 GTV
"สาม" ผู้ให้กำเนิด Lamborghini 350 GTV ต้นแบบ Supercar แสดงที่แสดงฮมอเตอร์ของปีที่แล้วและเนื้อเรื่อง 3500 เครื่องยนต์ V12 ซึ่งให้ความเร็วสูงสุด 280 กม. / ชม. นอกจากนี้ใน 63 เริ่มการทำงานของโรงงานใน Sant'Agata Bolognese

350 GT
ที่เจนีวามอเตอร์แสดงในปี 1964 ก็ถูกนำเสนอ Lamborghini 350 GT รุ่นที่ผลิตจาก 350 GTV รถถูกออกแบบโดย Carrozzeria เดินทางและถูกย้ายไปตาม 3500 เครื่องยนต์ V12 270 แรงม้ากับการผลักดันรถได้ถึง 250 กม. / ชม. ความเร็วสูงสุด นอกจากนี้ Lamborghini Supercar มีห้องนักบินกำหนดค่าในรูปแบบที่ผิดปกติ 2 +1 ออกมาใน 65 Lamborghini 350 GTS Zagato และ 3500 ขณะที่ตูรินแสดงถูกนำเสนอต้นแบบเครื่องยนต์หลัง P400 นี่เป็นหน่วยงานใหม่ 3900 V12 350 แรงม้าและ 430 แรงม้าในรุ่นมาตรฐานเอส

Miura
P400 ต้นแบบ prefigured รุ่นแรกครับ Ferrari ของ Lamborghini Miura นำเสนออย่างเป็นทางการที่ 1966 Geneva Motor Show นอกเหนือจากการเป็นสัญลักษณ์ของ Lamborghini, Miura เป็นรุ่นแรกที่จะแบกชื่อของฝูงวัว ในความเป็นจริงอย่างเป็นทางการกลายวัวตัวแบรนด์ของ Lamborghini, ราสีในฐานะเจ้าของ Ferruccio รถถูกออกแบบโดยเชลโล Gandini ที่หัวเวลาที่ของ Centro Stile Bertone Miura เป็นอุปกรณ์ที่มีเครื่องยนต์ V12 4000 จาก 350 แรงม้าที่สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 270 กม. / ชม.

400 GT
ใน '66 ถูกนำเสนอยัง Lamborghini 400 GT, GT 2 +2 ย้ายเสมอจากเครื่องยนต์ V12 4000 แต่มีพลังงานลดลงถึง 320 แรงม้า นอกจากนี้สองต้นแบบที่นำเสนอเป็น 400 Monza and Flying Star

สองปีต่อมาบนพื้นฐานของ 400 GT เกิดรองของเขาหรือ Lamborghini Islero ขับรถด้วยเครื่องยนต์ V12 4000 กับ 320 แรงม้า ในปี 1968 เขาถูกนำเสนอยังหวง Miura ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสร้างต้นแบบ

ใน '69 แต่ช่วงจะถูกขยายจาก 370 แรงม้าไป Miura S และ Espada หลังนำ V12 4000 320 แรงม้าและเป็นรุ่นมาตรฐานของ Marzal ต้นแบบการออกแบบโดย Bertone และนำเสนอเมื่อสองปีก่อน

Jarama
ในปี 1970 ที่เจนีวามอเตอร์แสดง Lamborghini Jarama ถูกนำเข้ามาแทนที่ Islero กับผู้ที่เขาร่วม 4000 เครื่องยนต์ V12 กับ 320 แรงม้า ใน '71 Miura SV, วิวัฒนาการล่าสุดของเอชพีออกมา 385 แทนที่เจนีวามอเตอร์แสดงในปีเดียวกันเขาก็ถูกนำเสนอต้นแบบ LP500 เครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ด้านหลังยาว

ในปี 1972 ช่วงที่กำลังขยายอีกครั้งกับ Lamborghini Urraco ซีดาน 4 ที่นั่งรับการออกแบบโดย Bertone ย้ายตาม 2.5 V8 เครื่องยนต์ 220 แรงม้า ใน 73 เขาออกจากที่เกิดเหตุ Lamborghini Miura, Countach แทนที่โดยรุ่นอนุกรม protoripo LP500

ในปี 1974 ด้วยการนำเสนอต้นแบบ Bravo นอกจากนี้รุ่นอื่น ๆ ของ Lamborghini ออกมา Urraco: P300 P200 และจาก 265 แรงม้าจาก 182 แรงม้ามันมีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อตลาดอิตาลี

มีต่อภาพสองโปรดติดตามตอนถัดไป....จากทีมงาน thailandsupercar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น